Trang chủ

Hoạt động chuyên môn

Vận dụng linh hoạt một số thành tố tích cực của mô hình trường học mới Vnen trong dạy học phân môn Tập làm văn lớp 3
Ngày đăng 29/11/2017 | 09:12 | Lượt xem: 134

Chiều ngày 24.11.2017, trường Tiểu học Nguyễn Du tổ chức lên lớp chuyên đề cấp trường. Khối 3 báo cáo chuyên đề Tiếng Việt, tiết Tập làm văn do đồng chí Nguyễn Thị Vân thể hiện.

       Chiều ngày 24.11.2017, trường Tiểu học Nguyễn Du tổ chức lên lớp  chuyên đề cấp trường.  Khối 3 báo cáo chuyên đề Tiếng Việt - Tuần 21: " Nói về trí thức - Nghe kể: Nâng niu từng hạt giống". Tiết dạy do cô giáo Nguyễn Thị Vân thể hiện đã áp dụng có chọn lọc những thành tố tích cực của mô hình trường học VNEN, chuyên đề cấp trường của Khối 3 trường Tiểu học Nguyễn Du đã thành công tốt đẹp.

         Tập thể giáo viên trong khối lựa chọn chuyên đề " Vận dụng linh hoạt một số thành tố tích cực của mô hình trường học Vnen trong dạy học phân môn Tập làm văn lớp 3" là vì: Mô hình trường học mới Vnen được triển khai đã mang lại nhiều ý nghĩa tích cực trong việc rèn tính tự tin, mạnh dạn cho học sinh, giúp các em có kĩ năng giao tiếp, trình bày tốt. Đây cũng là những kĩ năng cần đạt trong phân môn Tập làm văn. Thực tế trong quá trình giảng dạy phân môn này, các đồng chí giáo viên khối 3 nhận thấy học sinh vẫn còn nhút nhát, chưa tự tin, vốn từ còn hạn chế nên không dám nói hay kể, diễn đạt lưu loát trước nhiều người.

          Sau khi cả khối góp ý xây dựng bài và lên lớp thể hiện trước hội đồng sư phạm nhà trường, tiết học đã được tất cả giáo viên nhà trường khẳng định: Đây là một chuyên đề mới, hay và rất phù hợp, giáo viên đã rèn cho học sinh đối tượng lớp 3 khả năng giao tiếp khá tốt, thể hiện ở bản lĩnh tự tin, mạnh dạn trước đám đông của các em; các em biết nhận xét bạn, tự nhận xét mình. Sự tương tác giữa giáo viên và học sinh, học sinh và học sinh, học sinh với tài liệu rất tốt, kiến thức truyền tải tới học sinh một cách nhẹ nhàng, học sinh chủ động tích cực trong học tập.

          Tiết dạy không chỉ thành công ở việc vận dụng các thành tố tích cực của trường học VNEN vào trường học hiện hành mà thành công ở nghệ thuật sư phạm lên lớp của giáo viên. Chúng tôi học được ở giáo viên lên lớp sự thân thiện, nhẹ nhàng, sự linh hoạt trong cách ứng xử với học sinh, quan tâm đến mọi học sinh của lớp. Tiết lên lớp chuyên đề của đồng chí khối trưởng khối 3 là nội dung sinh hoạt chuyên môn rất thiết thực và ý nghĩa cho tất cả giáo viên, nhất là giáo viên trẻ mới vào nghề chúng tôi, tạo cơ hội cho chúng tôi được trau dồi thêm vốn kiến thức bổ ích trong hành trang sự nghiệp của mình!

Sau đây là một số hoạt động cụ thể trong tiết học:

Phạm Thùy