Trang chủ

Hoạt động chuyên môn

Vận dụng những thành tố tích cực của VNEN và câu hỏi ở 4 mức độ theo Thông tư 22 trong dạy học môn Lịch sử - lớp 5
Ngày đăng 30/11/2017 | 09:44 | Lượt xem: 231

Thực hiện kế hoạch chuyên môn năm học 2017 -2018, dưới sự chỉ đạo của BGH nhà trường, ngày 24 tháng 11 năm 2017, khối 5 lên lớp chuyên đề "Vận dụng những thành tố tích cực của VNEN và câu hỏi ở 4 mức độ theo Thông tư 22 trong dạy học môn Lịch sử - lớp 5".

         Năm học 2017-2018, với quan điểm kế thừa tính hiệu quả của mô hình VNEN, được sự chỉ đạo của Sở GD-ĐT Hải Phòng, Phòng GD-ĐT Ngô Quyền, Ban giám hiệu trường Tiểu học Nguyễn Du, giáo viên trong toàn trường nói chung và giáo viên Khối 5 nói riêng tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học theo hướng: "Vận dụng các thành tố tích cực của mô hình trường học mới Việt Nam vào dạy chương trình dạy học hiện hành".

Học sinh hứng thú với " Hộp quà tri thức" trong phần Khởi động

       Mong muốn chia sẻ và có được những đóng góp tích cực từ bạn bè đồng nghiệp, tập thể khối 5 đã lựa chọn tiết Lịch sử: Thu đông 1947 - Việt Bắc "mồ chôn giặc Pháp" để lên lớp. Với việc vận dụng phương pháp dạy học theo mô hình trường học mới, các hoạt động học tập được tổ chức, được định hướng bởi GV, HS không thụ động, chờ đợi mà tự lực, tích cực tham gia vào quá trình tìm kiếm, khám phá, phát hiện, chiếm lĩnh kiến thức, vận dụng kiến thức trong thực tiễn, qua đó HS được học tập, sáng tạo và phát triển phẩm chất, năng lực cho bản thân. Cùng với đó, các em cũng được chủ động trong việc đánh giá quá trình hoạt động và kết quả học tập của bản thân, của bạn bè tạo không khí học tập thi đua hào hứng, sôi nổi.

Học sinh chỉ lược đồ - " Câu hỏi mức 4"

        Với phương pháp "Tổ chức của giáo viên - hoạt động của học sinh", cô giáo Nguyễn Thị Thu Hiền đóng vai trò là người mở đường, hướng dẫn, tổ chức HS làm việc, thường xuyên giúp đỡ từng học sinh, quan tâm đến từng cá thể trong nhóm để đánh giá kịp thời sự tiến bộ của các em. Còn học sinh lớp 5E1 thể hiện rất tốt vai trò trung tâm, làm việc tích cực, chủ động, sáng tạo, hình thành kỹ năng tự học và  hợp tác rất linh hoạt.

Củng cố kiến thức bằng trò chơi "Rung chuông vàng"

        Bằng sự tâm huyết, bản lĩnh và kinh nghiệm giảng dạy, cô giáo Nguyễn Thị Thu Hiền thể hiện thành công tiết dạy của mình; tiết học sôi nổi, gây hứng thú học tập; học sinh được tiếp cận kiến thức nhẹ nhàng, thoải mái.

        Chuyên đề Lịch sử của Khối 5 đã được BGH cùng các giáo viên có những tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm và đóng góp kiến thiết thực. Tin tưởng rằng những thành công của tiết học sẽ được vận dụng và nhân rộng để có được kết quả cao nhất trong hoạt động dạy và học của nhà trường./.

                                                                                                                  Nguyễn Bình