Trang chủ

Hoạt động chuyên môn

“VẬN DỤNG LINH HOẠT PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO TRONG MÔN TỰ NHIÊN XÃ HỘI LỚP 3”
Ngày đăng 17/09/2018 | 08:45 | Lượt xem: 64

Sáng ngày 30/8/2018, Tập thể giáo viên khối 3 đã thực hiện chuyên đề: Vận dụng linh hoạt các phương pháp tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong môn tự nhiên xã hội lớp 3” - Minh họa chuyên đề do cô giáo Lưu Thị Xuân - Lớp 3C7 thể hiện.

        Với mong muốn chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao, đáp ứng với yêu cầu phát triển của giáo dục và thực hiện Chương trình hành động của Quận ủy Ngô Quyền về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, nhiều năm nay, giáo viên trường Tiểu học Nguyễn Du luôn tiên phong, đi đầu trong việc đổi mới, vận dụng sáng tạo các phương pháp dạy học và phương tiện dạy học theo hướng tích cực hoá hoạt động học tập của học sinh, với phương châm về dạy học: "Tôi nghe, tôi sẽ quên. Tôi nhìn, tôi sẽ nhớ.Tôi làm, tôi sẽ hiểu". Có nghĩa là, trong mỗi giờ học, nếu giáo viên biết kết hợp vận dụng linh hoạt các phương pháp vừa thuyết trình, sử dụng các học cụ trực quan và học sinh được thực hành ứng dụng thì giờ học đó chắc chắn sẽ có hiệu quả tốt.

        Sáng ngày 30/8/2018, Tập thể giáo viên khối 3 đã thực hiện chuyên đề: "Vận dụng linh hoạt các phương pháp tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong môn tự nhiên xã hội lớp 3"  Minh họa chuyên đề do cô giáo Lưu Thị Xuân - Lớp 3C7 thể hiện. Tập thể Khối 3 đã lựa chọn môn Tự nhiên xã hội bài 61: Trái Đất là một hành tinh trong Hệ Mặt Trời. Thông qua nhiều hoạt động trải nghiệm sáng tạo (những HĐGD được tổ chức gắn liền với kinh nghiệm, cuộc sống ) như: phương pháp giải quyết vấn đề, phương pháp sắm vai, phương pháp trò chơi và phương pháp làm việc nhóm..., GV đã giúp HS vận dụng tốt kiến thức để giải quyết các vấn đề trong học tập và trong cuộc sống. Các em chủ động tham gia vào tất cả các khâu của quá trình hoạt động từ chuẩn bị hoạt động, đánh giá kết quả hoạt động;  bày tỏ quan điểm ,ý tưởng được đánh giá nhiều lựa chọn hoạt động thể hiện tự khẳng định bản thân và đánh giá được kết quả của bản thân ,của nhóm mình và nhóm bạn…

        Buổi lên lớp chuyên đề thực sự là một buổi sinh hoạt chuyên môn bổ ích, giúp các giáo viên trong nhà trường có dịp giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, đồng thời góp phần nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và không ngừng đổi mới trong công tác giảng dạy giai đoạn hiện nay.

Một số hình ảnh chuyên đề:

Hoàng Xuân