Trang chủ

Tham khảo

“Vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học tích cực trong phân môn tập đọc lớp 2”
Ngày đăng 22/03/2018 | 04:31 | Lượt xem: 86

Chiều ngày 16/ 03/ 2018, Khối 2 đã thể hiện thành công chuyên đề “ Vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học tích cực trong phân môn tập đọc lớp 2”

        Thực hiện kế hoạch năm học 2017-2018, chiều ngày 16/03/2018, toàn thể hội đồng sư phạm trường Tiểu học Nguyễn Du đã được dự một tiết lên lớp chuyên đề phân môn Tập đọc lớp 2, bài " Sông Hương, do cô giáo Nguyễn Thùy Linh lên lớp.

        Tiết dạy đã vận dụng được những thành tố tích cực của mô hình trường học mới như phát huy vai trò chủ động, sáng tạo của học sinh. Giáo viên chỉ đảm nhận vai trò tổ chức, dẫn dắt và giám sát các hoạt động

        Sau bài dạy, Ban giám hiệu nhà trường cùng toàn thể giáo viên tham gia góp ý, tham mưu về tiết dạy. Có nhiều đồng chí chia sẻ:  Việc đưa những thành tố tích cực của mô hình trường học mới vào tiết dạy làm cho bài dạy trở nên sinh động, học sinh hoạt động tích cực, luyện đọc được nhiều. Đặc biệt mối quan hệ giữa trò với trò trong tiết dạy được thể hiện rõ nét, học sinh có cơ hội thể hiện mình và điều đó có tác dụng phát triển năng lực giao tiếp, diễn đạt cũng như phát triển kỹ năng sống của học sinh. Tuy nhiên cũng có một số ý kiến băn khoăn về trình độ học sinh không đồng đều, các lớp đầu cấp học sinh sẽ có những khó khăn nhất định nên triển khai áp dụng tiết dạy sẽ không tránh khỏi bị lạm dụng thời gian…

        Ban giám hiệu nhà trường đã đồng tình với các ý kiến về những ưu điểm nổi bật của đổi mới phương pháp dạy học, đồng thời cũng chia sẻ với những ý kiến trăn trở của giáo viên và thống nhất chỉ đạo đến toàn thể giáo viên thực hiện đổi mới phương pháp dạy học môn Tập đọc nói riêng và dạy học các môn khác nói chung. Tuy nhiên việc áp dụng phải linh hoạt, sáng tạo, không gượng ép. Tùy vào từng môn học, bài học, trình độ học sinh để đưa thành tố tích cực của mô hình dạy học mới vào tiết dạy, làm sao để phát huy tốt tính tích cực chủ động của học sinh, qua đó phát triển các năng lực trong học tập nói chung và năng lực điều hành các hoạt động một cách tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh nói riêng. Đó cũng là mục tiêu nâng cao chất lượng dạy học hiện nay.

Một số hình ảnh tiết dạy:

Thùy Liên