Trang chủ

Tham khảo

Giảm đau đầu ở trẻ
Ngày đăng 25/03/2013 | 12:00 | Lượt xem: 679

Nhức đầu có thể gây ra cơn đau lớn ở trẻ và các bậc cha mẹ muốn làm bất cứ điều gì họ có thể để giảm bớt cơn đau này.

Theo healthday.com, Tổ chức Nemours (Mỹ) đưa ra những gợi ý sau giúp làm giảm cơn nhức đầu ở trẻ: cho trẻ nghỉ ngơi trong phòng tối, mát và yên tĩnh; đắp khăn mát lên mắt hay trán trẻ; tìm cách giúp trẻ thư giãn; hướng dẫn trẻ cách hít thở sâu và chậm.

Giúp trẻ ăn rau củ

Bắt trẻ ăn rau củ quả phù hợp với độ tuổi có thể là một công việc khó khăn đối với các bậc phụ huynh.

Thay vì liên tục buộc trẻ phải ăn rau củ, trái cây... hãy thử làm theo những gợi ý sau, biết đâu con trẻ lại ăn uống tốt và dễ dàng: nếu trẻ không thích ăn rau, hãy nấu rau mỗi ngày nhưng với nhiều cách chế biến khác nhau; muốn trẻ ăn uống lành mạnh, bạn cần làm gương cho trẻ noi theo; dẫn trẻ tới các quầy bán rau củ và để trẻ chọn món ưa thích, sau đó về nhà khuyến khích trẻ rửa sạch rau và giúp chuẩn bị bữa ăn sẽ tạo sự hào hứng cho trẻ; chuẩn bị thức ăn của trẻ trông bắt mắt và ngon miệng, có thể tạo hình con vật hoặc các hình dạng khác cho các loại rau củ.

10 loại rau quả có ích cho sức khỏe

(TNO) Dưới đây là 10 loại rau quả không những ngon mà còn có ích cho sức khỏe, theo canadaliving.

Khoai lang. Khoai lang giàu beta-carotene, một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ mắt. Beta-carotene cũng giúp giảm rủi ro mắc bệnh ung thư vú và buồng trứng ở phụ nữ sau mãn kinh.

Ớt chuông đỏ. Ớt chuông đỏ chứa vitamin C gấp hai lần trái cam. Vitamin C là một loại vitamin quan trọng giúp duy trì sức khỏe răng và nướu.


Ớt chuông đỏ giúp ích cho răng và nướu - Ảnh: Shutterstock
 

Bông cải xanh. Loại rau này rất giàu flavonoid - chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa tình trạng căng thẳng. Bông cải xanh còn giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, tiểu đường loại 2 và ung thư.

Các loại rau xanh. Các cuộc nghiên cứu cho thấy những người ăn nhiều rau xanh có điểm kiểm tra chức năng nhận thức cao hơn những người ăn ít rau. Rau xanh chứa chất sắt, canxi, vitamin A, C và K.

Cà chua. Cà chua là nguồn lycopene - chất chống oxy hóa cực mạnh giúp giảm hàm lượng cholesterol và bảo vệ cơ thể khỏi bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

 
Cà chua bảo vệ cơ thể khỏi bệnh ung thư tuyến tiền liệt - Ảnh: Shutterstock

Bơ. Loại quả này chứa chất béo không bão hòa dạng đơn có ích cho tim mạch, giúp hạ thấp hàm lượng cholesterol trong cơ thể.

Việt quất. Việt quất giúp giảm rủi ro mắc các bệnh như Parkinson và Alzheimer. Quả này chứa anthocyanin - chất chống oxy hóa giúp bảo vệ trí nhớ và nhận thức khi lớn tuổi.

Mâm xôi. Loại quả mâm xôi dồi dào chất xơ và là nguồn axit ellagic chống oxy hóa - một loại axit giúp ngăn ngừa bệnh ung thư.

Chuối. Đây là loại trái cây giúp duy trì sức khỏe tim mạch và tốt cho đường tiêu hóa.

Cherry. Quả cherry giúp ích cho hàm lượng đường trong máu và giảm nhẹ các triệu chứng của bệnh gút cũng như bệnh viêm khớp.