“Hình thành và phát triển các năng lực cốt lõi cho học sinh thông qua tiết mĩ thuật lớp 3, chủ đề 4 : Vẽ chân dung biểu cảm”
Ngày đăng 29/08/2019 | 08:31 | Lượt xem: 60

Sáng ngày 21.8.2019, trường Tiểu học nguyễn Du tổ chức hai chuyên đề hè cấp trường, trong đó Tổ ngoại khóa báo cáo chuyên đề môn Mỹ thuật do đồng chí Nguyễn Thị Hồng Phượng thể hiện rất thành công.

       Sáng ngày 21.8.2019, trường Tiểu học nguyễn Du tổ chức hai chuyên đề hè cấp trường, trong đó Tổ ngoại khóa  báo cáo chuyên đề môn Mỹ thuật do đồng chí Nguyễn Thị Hồng Phượng thể hiện rất thành công.

       Trong tiết Mĩ thuật lớp 3 với chủ đề : "Vẽ chân dung biểu cảm", giáo viên tổ ngoại khóa nói chung và cô giáo Nguyễn Thị Hồng Phượng đại diện khối nói riêng đã áp dụng  có chọn lọc, thực hiện đầy đủ  và vận dụng linh hoạt các bước của dạy học theo hướng trải nghiệm sáng tạo và phương pháp Mĩ thuật Đan Mạch để tiết học thực sự vui và có hiệu quả

       Giáo viên trong tổ lựa chọn chuyên đề này bởi dạy học trải nghiệm là phương pháp dạy học theo quan điểm phát triển năng lực không chỉ chú ý tích cực hóa học sinh về hoạt động trí tuệ mà còn chú ý rèn luyện năng lực giải quyết vấn đề gắn với những tình huống cuộc sống. Đồng thời gắn hoạt động trí tuệ với hoạt động thực hành, thực tiễn. Mặt khác, tăng cường việc học tập trong nhóm, đổi mới quan hệ GV-HS theo hướng cộng tác có ý nghĩa quan trọng nhằm phát triển năng lực xã hội. Chính vì vậy, trong tiết mĩ thuật, học sinh đã được trải nghiệm qua các hoạt động học để có thể nhận biết được sự khác biệt giữa tranh chân dung thông thường và tranh chân dung biểu cảm, giúp học sinh tự mình làm giàu cách biểu đạt, phân tích đánh giá và nhận thức để hình thành, phát triển 3 năng lực cốt lõi ở cá nhân.

       Được dự tiết học của đồng chí Nguyễn Thị Hồng Phượng, một lần nữa những người giáo viên trẻ như chúng tôi lại được trau dồi thêm vốn kiến thức bổ ích trong hành trang sự nghiệp của mình. Thành công lớn của tiết học không chỉ thể hiện ở việc khối lựa chọn chuyên đề có ý nghĩa mà giáo viên đã giúp học phát triển năng lực học sinh qua trải nghiệm kiến thức bài học qua các hoạt động học tập. Mặt khác, chúng tôi học được ở đồng chí còn là sự thân thiện, nhẹ nhàng, sự linh hoạt trong cách ứng xử với học sinh – một tác phong sư phạm rất cần thiết ở những người thầy giáo. Có thể nói, tiết lên lớp chuyên đề hè của tổ ngoại khóa như một món ăn tinh thần cho những người giáo viên, mở đầu cho một năm học mới 2019 - 2020 với nhiều thanh công hơn nữa...

Sau đây là một hình ảnh tiết học:

                                                                                            Nguyễn Hạnh